© 著作権は3Bフエビジネスクラブに属します。設計開発部門:BWS, 2024

スタンドに登録する
      ログイン登録
      logoDNH

      試験中

      ログイン登録会員登録をする

      製品一覧

      ログイン登録
      logoDNH

      試験中

      ホームページ紹介会員特典ニュースイベントショッピング接触ガイド
        1. 詳細
        icon hamburgerカテゴリ
        ニュース
        注目ニュース
        スポーツ
        Kinh Doanh
        Tin tức nổi bật
        06/12/2024

        Mỗi bận về thăm quê, việc đầu tiên mà chị Phạm Lê Nguyên Hảo thường làm là sà vào một quán bánh canh ven đường xứ Huế để sì sụp húp trọn vị ngon quê nhà.

        Chị Phạm Lê Nguyên Hảo (áo đen ở giữa, ở TP.HCM) cùng sản phẩm bánh canh cá lóc đóng gói đông lạnh trưng bày tại cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo Thừa Thiên Huế 2024 - Ảnh: NHẬT LINH

        Nỗi nhớ vị thơm đậm đà từ thịt con cá lóc săn chắc pha lẫn chút cay nồng của sa tế ớt xứ Huế, chị Hảo đã ấp ủ ý tưởng làm sao gói trọn hương vị từ tô bánh canh vỉa hè ấy lại để gửi đi xa phục vụ người Huế ở khắp muôn phương.

        Thương nhớ vị quê từ hàng bánh canh vỉa hè

        Chiều cuối thu xứ Huế mưa rả rích. Từ sân bay Phú Bài, dọc quốc lộ 1 hướng về TP Huế, chiếc xe ô tô 4 chỗ đỗ trước một quán bánh canh cá lóc nằm gần cầu vượt Thủy Dương.

        Bước xuống xe, chị Phạm Lê Nguyên Hảo (38 tuổi, sống ở TP.HCM) đã hít lấy hít để cái không khí se lạnh quyện với mùi thơm nồng của hành, ớt, sa tế, ruốc bốc lên từ nồi nước dùng đun bằng bếp củi sôi sùng sục giữa quán.

        Đã thành lệ 20 năm nay, cứ mỗi lần từ TP.HCM về quê ở Huế, chị Hảo đều phải ghé lại, tìm một góc nhỏ vỉa hè nào đó rồi gọi một tô bánh canh cá lóc nóng hôi hổi, ăn liền cho đã thèm cái vị cay nồng của sa tế ớt tê tê đầu lưỡi, vị ngọt thanh của nước dùng và vị mặn mòi đậm đà của miếng cá lóc kho khô xứ Huế.

        "Riết thành quen, cứ mỗi lần về Huế là tôi phải ăn cho được một tô bánh canh cá lóc vỉa hè. Ăn để thỏa nỗi nhớ quê, nhớ cái vị của một thời xưa cũ.

        Cứ vào lại TP.HCM thì tôi lại nhớ cái vị thơm ngon đặc biệt của tô bánh canh ấy. Và bỗng dưng câu hỏi thế những người xa quê, muốn thưởng thức món ngon quê nhà này để đỡ nhớ quê thì phải làm sao bất chợt hiện lên trong đầu", chị Hảo kể.

        Bắt đầu từ… Huế Thương

        Việc đầu tiên trên chặng đường khởi nghiệp với bánh canh cá lóc xứ Huế của chị Hảo là phải tìm được một cái tên cho thương hiệu. Huế Thương chính là hai từ đầu tiên hiện lên trong đầu chị Hảo.

        Quy trình chế biến, đóng gói, cấp đông cho tô bánh canh cá lóc vỉa hè xứ Huế của Huế Thương - Ảnh: NGÔ PHƯỚC TUẦN

        Nào ngờ khi đưa tên miền Huethuong.com đi đăng ký thì chị Hảo mới ngớ người ra khi tên miền trang web này được một người Nhật Bản đăng ký từ lâu.

        "Tôi cùng cộng sự phải thương thảo và mua lại tên miền này từ phía người Nhật Bản ấy. May mắn là mọi việc suôn sẻ và Huế Thương đã trở về lại với… người Huế chính gốc. Hiện thương hiệu Huế Thương đã được đăng ký và bảo trợ không chỉ ở Việt Nam mà còn ở Mỹ", chị Hảo cười nói.

        Sau khi có được thương hiệu, chị Hảo đi tìm vị cốt của tô bánh canh cá lóc xứ Huế. Để tìm được vị ngọt chuẩn của tô bánh canh cá lóc Thủy Dương, chị Hảo đã tìm đến không biết bao nhiêu quán bánh canh ở Huế để ăn và học cách kho cá, làm bột, châm ruốc… cho đúng vị vỉa hè.

        Tô bánh canh cá lóc Thủy Dương của thương hiệu Huế Thương sau khi được chế biến - Ảnh: NGÔ PHƯỚC TUẦN

        Có được công thức, chị Hảo cùng các cộng sự tìm cách đóng gói, cấp đông tô bánh canh. Việc biến một món ăn tươi thành một sản phẩm đóng gói không phải là điều dễ dàng.

        "May mắn trước đó tôi có làm việc trong ngành chế biến, xuất khẩu thủy sản đi Mỹ nên tôi hiểu được những quy định khắt khe, yêu cầu chặt chẽ về chất lượng nếu muốn đưa sản phẩm vào nước này.

        Tôi phải tìm hiểu thêm kiến thức về thành phần cho phép và không cho phép khi xuất khẩu, để có sự điều chỉnh phù hợp cho gói bánh canh xứ Huế", chị Hảo nói.

        Lên đường đi Mỹ và kỳ vọng tiến xa hơn

        Hoàn thiện những gói bánh canh đầu tiên, chị Hảo gửi tặng cho người thân quen thuộc Hội đồng hương Thừa Thiên Huế ở trong và ngoài nước ăn thử.

        Trong những người được chị Hảo gửi tặng bánh canh ăn thử có một đôi vợ chồng người Việt lớn tuổi vừa là đồng hương, vừa là đối tác lâu năm của chị ở Mỹ trong ngành xuất khẩu thủy sản.

        Đôi vợ chồng này sau khi ăn gói bánh canh cá lóc Thủy Dương do chị Hảo gửi từ Việt Nam sang đã nghèn nghẹn, không nói lên lời trước dư vị ẩm thực quê hương mà bấy lâu họ ít được thưởng thức.

        "Hay là cháu đưa gói bánh canh đông lạnh này sang Mỹ đi, cô chú sẽ giúp trong việc tiêu thụ", lời mời gọi khiến chị Hảo gần như nhảy cẫng lên bởi sau bao năm cố gắng thì giấc mơ đưa bánh canh cá lóc xứ Huế đi Mỹ của chị cũng sắp thành hiện thực.

        Hơn 6.000 gói bánh canh cá lóc mang thương hiệu Huế Thương đầu tiên được đưa vào thị trường bán lẻ ở Mỹ vào đầu năm 2024.

        Sau khi thành công với bánh canh cá lóc, chị Hảo cùng đội ngũ Huế Thương lại bắt tay vào nghiên cứu để làm ra những món đặc sản Huế như bún bò, bánh canh Nam Phổ, bún nghệ…đóng gói cấp đông.

        Sau sản phẩm bánh canh cá lóc, sản phẩm bánh canh Nam Phổ đông lạnh của Huế Thương cũng được thị trường ủng hộ - Ảnh: NGÔ PHƯỚC TUẦN

        "Tính từ đầu năm 2024 đến nay đã có hơn 70.000 sản phẩm bánh canh cá lóc và những sản phẩm khác của Huế Thương đã lên đường đi Mỹ. Huế Thương hiện đã có mặt trên kệ các siêu thị tiện lợi ở 48 bang của đất nước cờ hoa.

        Khi đã chinh phục được thị trường khó tính, khắt khe như Mỹ thì chúng tôi đang đặt mục tiêu xa hơn đó là đưa đặc sản xứ Huế đi đến thị trường EU, Úc, Nhật Bản, Hàn Quốc trong tương lai gần.

        Mới đây, dự án Huế Thương - Bánh canh đóng gói vị Huế đã giành giải 3 cuộc thi Khởi nghiệp đổi mới sáng tạo tỉnh Thừa Thiên Huế năm 2024.

        Ông Hồ Thắng, giám đốc Sở Khoa học và Công nghệ Thừa Thiên Huế, nói rằng sản phẩm bánh canh cá lóc đóng gói là ý tưởng khởi nghiệp mới, tiện lợi, có tiềm năng thị trường lớn.

        "Ý tưởng khởi nghiệp này góp phần quảng bá, đưa ẩm thực xứ Huế đi xa hơn", ông Thắng nhận định.

         

         

        ソース: Nguồn báo tuổi trẻ Online
        ホーム
        ニュース
        関連ニュース
        もっと見る
        image new
        icon-eye-gray67
        Giao thương thành công của 16 doanh nghiệp tại Ngày hội Đồng hương Phong Điền – Huế 2025 Tại Ngày hội họp mặt Đồng hương Phong Điền – Huế năm 2025, hoạt động trưng bày và kết nối giao thương của 16 doanh nghiệp đồng hương đã diễn ra thành công, để lại dấu ấn mạnh mẽ trong lòng quan khách và cộng đồng. Với sự chuẩn bị chuyên nghiệp, các gian hàng được bố trí khoa học, thu hút đông đảo sự quan tâm từ bà con và các nhà đầu tư tiềm năng. Các doanh nghiệp đã tận dụng cơ hội quý báu này để giới thiệu sản phẩm, dịch vụ, quảng bá thương hiệu và trao đổi thông tin hợp tác. Nhiều cuộc gặp gỡ và kết nối thực chất đã được thiết lập, hứa hẹn mở ra những mối quan hệ hợp tác lâu dài và hiệu quả trong tương lai. Đặc biệt, sự hiện diện đa dạng của các ngành nghề – từ công nghệ, xây dựng, môi trường, sản xuất đến dịch vụ tiêu dùng – đã phản ánh sự phát triển năng động của cộng đồng doanh nhân Phong Điền. Đây không chỉ là hoạt động thương mại mà còn là minh chứng sống động cho tinh thần đoàn kết, tương trợ và cùng nhau vươn lên của những người con xa quê.
        11/06/2025
        著者: Nguyễn Cường
        image news
        09/06/2025
        🌟 GIAO THƯƠNG THÀNH CÔNG – HỘI NGỘ ĐẦY Ý NGHĨA CỦA 16 DOANH NGHIỆP HUẾ 🌟
        Buổi giao thương do Câu lạc bộ Doanh nghiệp 3B Huế chủ trì đã thành công gắn kết tình nghĩa đồng hương và mở ra cơ hội hợp tác mới cho nhiều doanh nghiệp. Đây thực sự là bước khởi đầu để cộng đồng doanh nhân Phong Điền – Huế ngày càng phát triển, kết nối chặt chẽ và lan tỏa giá trị nhân văn cùng nhau. Chương trình thành công tốt đẹp trong sự kiện họp mặt Đồng Hương Phong Điền – Huế tại TP.HCM, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu – kết nối của cộng đồng Phong Điền khắp mọi
        著者: Nguyễn Cường
        image news
        25/05/2025
        CHƯƠNG TRÌNH GIAO LƯU GẶP GỠ 20 DOANH NGHIỆP OCOP THÀNH PHỐ HUẾ VỚI HĐH HUẾ TẠI TP. HỒ CHÍ MINH VÀ CLB DOANH NGHIỆP 3B HUẾ
        Vào sáng ngày 23/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Nam Á - Quận Phú Nhuận, TP.HCM, đã diễn ra Chương trình Giao lưu - Gặp gỡ đặc biệt giữa 20 Doanh nghiệp OCOP đến từ Thành phố Huế với các Doanh nghiệp người Huế tại TP.HCM, do Hội Đồng hương TP. Huế tại TP.HCM phối hợp với CLB Doanh nghiệp 3B Huế tổ chức. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác và giao thương giữa các Doanh nghiệp OCOP Huế với các doanh nghiệp tiêu biểu của cộng đồng người Huế tại TP.HCM. Trong bối cảnh xu hướng đẩy mạnh sản phẩm đặc sản, nâng cao giá trị chuỗi cung ứng và thúc đẩy kinh tế vùng, đây là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp giao lưu, kích hoạt tiềm năng hợp tác.
        著者: Nguyễn Cường
        image news
        23/03/2025
        THÀNH VIÊN CLB DOANH NGHIỆP 3B HUẾ
        著者: Nguyễn Cường
        image new
        icon-eye-gray164
        Buổi giao thương do Câu lạc bộ Doanh nghiệp 3B Huế chủ trì đã thành công gắn kết tình nghĩa đồng hương và mở ra cơ hội hợp tác mới cho nhiều doanh nghiệp. Đây thực sự là bước khởi đầu để cộng đồng doanh nhân Phong Điền – Huế ngày càng phát triển, kết nối chặt chẽ và lan tỏa giá trị nhân văn cùng nhau. Chương trình thành công tốt đẹp trong sự kiện họp mặt Đồng Hương Phong Điền – Huế tại TP.HCM, tạo hiệu ứng lan tỏa rộng rãi, nằm trong chuỗi sự kiện giao lưu – kết nối của cộng đồng Phong Điền khắp mọi
        09/06/2025
        著者: Nguyễn Cường
        image new
        icon-eye-gray65
        Vào sáng ngày 23/05/2025, tại Trung tâm Hội nghị Nam Á - Quận Phú Nhuận, TP.HCM, đã diễn ra Chương trình Giao lưu - Gặp gỡ đặc biệt giữa 20 Doanh nghiệp OCOP đến từ Thành phố Huế với các Doanh nghiệp người Huế tại TP.HCM, do Hội Đồng hương TP. Huế tại TP.HCM phối hợp với CLB Doanh nghiệp 3B Huế tổ chức. Chương trình được tổ chức nhằm tăng cường mối quan hệ giao lưu, hợp tác và giao thương giữa các Doanh nghiệp OCOP Huế với các doanh nghiệp tiêu biểu của cộng đồng người Huế tại TP.HCM. Trong bối cảnh xu hướng đẩy mạnh sản phẩm đặc sản, nâng cao giá trị chuỗi cung ứng và thúc đẩy kinh tế vùng, đây là cơ hội quan trọng để các doanh nghiệp giao lưu, kích hoạt tiềm năng hợp tác.
        25/05/2025
        著者: Nguyễn Cường
        image new
        icon-eye-gray71
        23/03/2025
        著者: Nguyễn Cường